วันพฤหัสบดีที่ ๒๐ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๕๓

DreamBox :: มือใหม่ลองติดตั้ง Dream 500s

เมื่อได้ DreamBox 500S เป็นของตัวเองแล้วอยากจะเล่น

สิ่งที่ต้องเตรียม
- สาย RS232 NULL MODEM

การทดลอง
1. ทำการ backup image โดย FlashWizardPro ถ้าใช้ไม่เป็นก็ไป "ค้นหา" คำว่า FlashWizardPro หรือ ไล่อ่าน กระทู้ คุณ Mad3Wizard ให้หมด ก็จะเจอสิ่งที่เขียนการใช้ โปรแกรมFlashWizard เป็น Pdf File ครับ ทำการ backup image แล้วเก็บไว้ดีๆครับ

2. ค้นหา คำว่า DCC หรือ อาจจะเห็นผ่านตาตอนไล่อ่านกระทู้คุณ Mad3Wizard ซึ้งเขียนวิธีการใช้ DCC เป็นวิธีการใช้ โปรแกรมDCC เป็น Pdf File เช่นกันครับ ที่นี้ บรรท้ด S*** อยู่ตรงใหน ก็ต้องไปไล่อ่านกระทู้ คุณ Tony ดูครับ เพราะได้เขียนไว้บอกว่า Camใหน Config คือ ไฟล์อะไร อยู่โฟเดอใหนครับ หาเจอแล้ว จดไว้ บนกระจก หน้าตู้เสื้อผ้า เพราะ หาง่ายดี ถ้าไม่มีกระจก ก็เอาปากกา เขียนไว้ข้างฝาก็ได้ พอจะอนุโลมครับ

3. ทำการ Factory Reset dreambox เมี่อเครื่องบูทก็เหมือนเดิม แต่เอะทำไมไม่มีภาพ กดช่องไหนก็ไม่ภาพ นำากระดาษทิชชู่ที่เตรียมไว้มาซับเหงึ่อ ถ้าอยู่ไนห้องที่มีแอร์ ก็เปิดแอร์เสียครับ เหงึ่อจะได้ไม่ออกมามากครับ แต่อย่าถอนดรีมบ็อกปาข้างฝานะครับ มันยังไม่เสียครับ ค้นหา คำว่า "การเพิ่มดาวเทียม" ใบ้ไห้เป็นPdf File อีกเหมือนกัน เมื่อลองทำตามตำราก็น่าจะรับช่องการศึกษา,Money,TGN และ ETVได้ แต่ทำไมช่องมันไม่เ้รียงเหมือนเดิมละ ดังนั้นก็ไปศึกษา วิธีใช้ โปรแกรม DreamEdit จะหาอย่างไร ก็ Ba..Ba..Ba ดังที่บอกวิธีหาไว้ข้างต้นครับ เสร็จแล้วก็หา ไฟล์เรียงช่องใหม่ มีให้โหลดในเว็บนี้ หาโดย Ba ...Ba เมื่อเรียงช่องเสร็จ ก็จะได้ช่องตามเดิมแบบทีได้เครื่องมาทีแรก

4. Skin เอะ ทำไม เป็นภาษาขอมละ วิธีแก้ก็หาโหลดเอาSkin Thai มาลง ตอนนี้ไม่ต้องลงแคมอะไรทั้งนั้น จะได้มีที่ลงSkin เยอะๆ เ้ลือกเอาสกินที่ถูกใจครับ ถ้าไม่ถูกใจ ก็หา วิธี การโม สกิน หรือ โม ฟอนท์ ในเว็บมีคนเขียนอยู่ ถ้ายังไม่มี ฟอนท์ถูกใจ ก็ ทำ ฟอนท์ เอง ก็มีคนเขียนไว้เหมีอนกันครับ แต่ทำสกินเองยังไม่มีไม่ต้องเสียเวลาหาครับ อ้าวทำไมไม่มีPicon ก็ต้องไปหา Picon file มาลง ไส่ไว้ตรงไหน ก็มีคนบอกไว้ในเว็บ ถ้าPiconไม่ถูกใจ ก็มีคน เขียนวิธีการทำPicon ไว้ในเว็บนี้เหมือนกันครับ

5. เอา บรรทัด S*** มาไส่ ก็สามารถดูได้เหมือนเดิมครับ หรือ คันมือ อยากเปลี่ยน BootLogo เป็นรูปกิ๊ก ก็มีคนเขียนไว้เหมีอนกันครับ เมื่อถึงตอนนี้ ก็ปล่อยให้คนข้างๆได้ดูทีวีบ้าง จะได้ลดแรงเสียดทานลง ออกไปหาซื้อ กระดาษ หรือ มาม่า มาเตรียมเพราะ ขั้นตอนต่อไป จะอาจจะเสียเหงื่อเยอะครับ

6. Download อิมเมทอีกค่ายมา Flash ให้มันแฮงด์ในระหว่างแฟลช ถ้ามันไม่แฮงค์ก็หามาอีก จนมันแฮงค์ ไม่ต้องกัลวว่าดรีมบ็อกจะระเบิดครับ เท่าที่ดูCNN ยังไม่มีข่าวว่าดรีมบ็อกปลอมของจีน ระเบิด เช่น ข่าว แบ็ตมือถือระเบิด ครับ เมื่อมันแฮงค์ไม่ต้องตกใจ ถอนปล็กเสียบให้ โอ้อิมเมทค่ายนี้BootLogo เป็นสีฟ้า คล้ายกับ วินโด เลย แต่ ทำไมมัน บูท ไม่เสร็จซักที ถอนปล็กเสียบใหม่ ก็จอฟ้าเหมือนเดิม ทำอีกทีก็จอฟ้าเหมือนเดิม กูไม่น่าเชื่อมันเลย ใจเย็นๆ เอากระดาษมาซับเหงื่อ ค้นหา การใช้ DreamUp ไวๆ คล้ายๆ คนชื่อ มวยวัดเขียนไว้นะครับ บวก กับ วิธืใช้ เขียนโดย Mad2Wizard ครับ เมื่อDreamUp เสร็จแล้ว ก็ กลับ เริ่ม ข้อ 3. ครับ ช่วงนี้ถ้ามีอาการข้างเคียง ก็ใช้ สำลีอุดหูไว้ครับ พอจะทุเลาอาการได้ครับ

7. ถ้าเกิดอาการ ท้อแท้ หมดแรง ก็เอาไฟล์ FW2 ที่ แบ็คอัพไว้ มา แฟลช คืน คุณก็จะได้ เครื่องเหมือนกับ ตอนที่คุณได้มาเลยครับ skin ไม่สวย Fonts ไม่หล่อ เหมือมเดิม ครับ

Refer http://thaidreambox.bayore.net